Khi chúng ta chế tạo một vnạp năng lượng bạn dạng trong Google Docs, có thể bạn sẽ hy vọng chế tác một bảng mục lục để một thể quan sát và theo dõi văn bản. Điều này rất là đơn giản nếu khách hàng tuân theo công việc dưới đây.

Bạn đang xem: Tạo mục lục trong google doc

Sử dụng Headings

Để tạo ra bảng, chúng ta đề nghị tự có tác dụng, Google Docs không quá cao thâm để tự biết phương pháp kiến tạo một bảng mục lục nhiều chủng loại dựa trên câu chữ của người sử dụng. Chúng ta đề nghị mang lại Google Docs biết những cmùi hương cùng những mục đề xuất tạo mục lục chỗ nào nhằm nó có thể định dạng đúng bảng mục lục. Điều này sẽ được triển khai bằng phương pháp thực hiện format Headings trong một văn uống bạn dạng.

Nếu chúng ta nhấp chọn Normal text ở phía trên thuộc bên trái của Google Docs, các bạn sẽ thấy hàng loạt các tùy chọn. Thđọng mà họ yêu cầu trước tiên là Headings.


Đây là các thứ Google Docs đang tìm Lúc sản xuất một bảng mục lục. Lúc chế tạo bảng, Google Docs sẽ đặt rất nhiều title tất cả mức độ đặc biệt hệt nhau là Heading 1 - nấc tối đa của title, Heading 2 là tiêu tôn vinh thứ 2,... Bất kì nhóm như thế nào được sử dụng dưới title cấp cho cao hơn đang được đánh giá nlỗi là 1 title phú. Ví dụ: ví như tôi đặt văn bạn dạng Alpha sinh hoạt định hình Heading 1, Beta vào Heading 2 với Charlie là Heading 3, Google Docs đã mang Altrộn làm cho title chính, Beta là tiêu đề phú của Altrộn cùng Charlie là title con của Beta.


Thêm với thay đổi tiêu đề

Để tạo nên tiêu đề, chúng ta cũng có thể đặt nhỏ trỏ loài chuột khu vực bạn có nhu cầu đặt tiêu đề, chọn các loại title, kế tiếp gõ ngôn từ tiêu đề. Nếu bạn đang gõ câu chữ title, các bạn chỉ cần trét Black văn bản với lựa chọn tiêu đề mình muốn định hình mang lại văn phiên bản.

Nếu bạn không thích format, chúng ta cũng có thể nhấp vào ô Normal text, nhấp vào mũi tên bên đề nghị ở bên cạnh title cơ mà bạn muốn biến đổi, tiếp đến chọn Update ‘Heading’ lớn match nhằm chế tạo câu chữ đến tiêu đề.


quý khách rất có thể đặt lại các giao diện tiêu đề bằng phương pháp nhấp vào Options với tiếp nối chọn Rephối styles.

Tạo bảng mục lục

Lúc toàn bộ tiêu đề đã có khẳng định, bạn cũng có thể chế tạo ra bảng mục lục. Nhấp chọn Insert > Table of contents với lựa chọn đẳng cấp bảng mà bạn có nhu cầu.


Nlỗi chúng ta có thể thấy, Google Docs không chỉ tạo ra một bảng mục lục bên cạnh đó định dạng chúng dựa trên tiêu đề nhưng họ đã thực hiện trước đó:

Quý Khách nên suy xét kĩ về cấu trúc tư liệu của chính mình trước khi sử dụng title. lấy ví dụ như, chúng ta có thể thiết lập cấu hình những title chương thơm là Heading 1 (Chapter 1: Processor), sau đó là các title tư tưởng về từng chi tiết cùng với Heading 2 (Brands), kế tiếp cụ thể rộng của tiêu đề 2 là Heading 3 (Intel, AMD). khi bọn họ tạo thành bảng mục lục, nó sẽ hiển thị như sau:

Cập nhật mục lục

Lúc các bạn thêm với chỉnh sửa tài liệu, các bạn sẽ thấy rằng mục lục ko tự động cập nhật. Điều kia ko tức là mục lục bị lỗi nhưng tức thị bạn cần sửa đổi nó thủ công bằng tay. Khi vẫn hoàn tất bài toán đổi khác hoặc cấp dưỡng văn uống bản, tất cả 2 phương pháp để cập nhật mục lục vào Google Docs. Nhấp con chuột nên vào bảng mục lục và lựa chọn Update table of contents hoặc nhấp vào nút Refresh sát bên bảng mục lục.


Bảng mục lục tiếp đến sẽ cập nhật các gì các bạn đã chuyển đổi vào văn uống bạn dạng.

Xem thêm: Đánh Giá Samsung Galaxy J5 Prime : Kẻ Hủy Diệt Trong Phân Khúc 4 Triệu

Nlỗi chúng ta cũng có thể thấy, Khi mong muốn chế tác hoặc update bảng mục lục vào Google Docs, chúng ta ko đề nghị từ bỏ lập bảng nhưng chỉ việc khắc ghi các tiêu đề cân xứng, kế tiếp chưa đến một vài ba thao tác làm việc, Google Docs đang tự động thực hiện những công việc còn lại.

Chúc chúng ta thành công!


5 ★ 3