Sản phẩm là một sản phẩm được phân phối hoặc được tìm tìm vì doanh nghiệp lớn nhằm thỏa mãn nhu cầu nhu cầu của người sử dụng. Nó là món đồ thực được buôn bán bên trên Thị Phần. Một công ty hay cung cấp nhiều một số loại thành phầm khác biệt. Ví dụ: Coca-cola có khoảng 3500+ uy tín sản phẩm trong danh mục sản phẩm của tôi. Những thương hiệu thành phầm khác biệt còn gọi là sản phẩm. Kết thích hợp toàn bộ những dòng sản phẩm này tạo nên thành hạng mục thành phầm (sản phẩm mix).

Bạn đang xem: Danh mục tiếng anh là gì

Bài Viết: Danh mục là gì


Mô tả hạng mục thành phầm trong Marketing

Danh mục thành phầm, có cách gọi khác là phân một số loại thành phầm, là toàn bô sản phẩm nhưng mà một cửa hàng đồng tình đến người sử dụng của mình. Dòng thành phầm rất có thể bao gồm xuất phát từ một đến nhiều cái với đơn vị cũng có thể có nhiều thành phầm thuộc và một sản phẩm. Tất cả phần nhiều dòng sản phẩm này lúc được nhóm lại với nhau tạo ra thành hạng mục sản phẩm của khách hàng.

Danh mục sản phẩm là 1 trong tập đúng theo con của sale các thành phần hỗn hợp (marketing mix) cùng là 1 phần quan trọng đặc biệt trong đồ sộ kinh doanh của một cửa hàng. Danh mục sản phẩm có những một số loại sau đây:


Chiều rộng lớn hạng mục sản phẩm:

Độ rộng của danh mục đề cập đến số lượng dòng/một số loại thành phầm nhưng mà đơn vị bắt buộc đống ý.

Ví dụ: Nếu một cửa hàng chỉ chế tạo nước ngọt với nước hoa trái, vấn đề này tức là hạng mục của nó bao gồm nhị một số loại thành phầm (theo chiều rộng). Coca-Cola kinh doanh nước hoa trái, nước ngọt với nước khoáng và cho nên vì vậy danh mục sản phẩm của Coca-Cola tất cả ba loại thành phầm.

Chiều lâu năm hạng mục sản phẩm:

Độ nhiều năm của danh mục thành phầm đề cùa tới tổng cộng sản phẩm vào toàn bộ mọi một số loại sản phẩm của người tiêu dùng. Đó là giả dụ một chủ thể có 5 sản phẩm và 10 sản phẩm từng chiếc theo rất nhiều dòng sản phẩm đó, thì độ nhiều năm của hạng mục vẫn là 50 .

Chiều sâu danh mục sản phẩm:

Độ sâu của hạng mục thành phầm đề cập đến toàn bô sản phẩm vào một dòng sản phẩm. cũng có thể bao gồm biến đổi thể giữa những thành phầm của cùng một sản phẩm.

Ví dụ: Colgate bao gồm phát triển thành thể khác nhau trong và một dòng sản phẩm như Colgate advanced, Colgate active sầu salt, v.v.

Tính đồng nhất:

Tính đồng nhất của danh mục sản phẩm đề cập tới cách làm gần như thành phầm được links ngặt nghèo cùng nhau. Ít sự biệt lập trong số những sản phẩm thì tính đồng nhất càng tốt.

Xem thêm: Bản Cập Nhật Win 10 Mobile Mới Nhất, Nâng Cấp Cập Nhật Windows 10 Cho Thiết Bị Di Động


ví dụ như, một đơn vị sale phần đa thành phầm sữa thì bao gồm tính đồng bộ rộng một cửa hàng marketing tất cả rất nhiều các loại sản phẩm công nghệ năng lượng điện tử.


*

Danh mục thành phầm và chiếc sản phẩm

Một danh mục thành phầm (hàng hóa mix) là 1 trong những tập hòa hợp của toàn bộ sản phẩm đơn vị bán.

Tuy nhiên, sản phẩm (hàng hóa line) là 1 trong những tập đúng theo con của hạng mục thành phầm. Một sản phẩm liên quan cho một hạng mục thành phầm độc đáo hoặc chữ tín sản phẩm nhưng mà một chủ thể đồng tình.

Ví dụ, Patanjali marketing phần nhiều nhiều loại thành phầm không giống nhau kể cả dầu gội, bột mì, kem đánh răng, v.v … Dầu gội, tại chỗ này, tạo thành thành một dòng sản phẩm khác, bột cũng tạo thành thành một dòng sản phẩm không giống, và kem đánh răng cũng như vậy. Tuy nhiên, Khi tất cả bọn chúng được team lại với nhau, bọn chúng chế tạo ra thành một danh mục thành phầm của Patanjali.

lấy một ví dụ về hạng mục sản phẩm

Coca-Cola có những uy tín thành phầm nhỏng Minute Maid, Sprite, Fanta, Thumbs up, v.v … Chúng chế tạo thành chiều rộng của hạng mục sản phẩm. Có tổng số 3500 sản phẩm được cấp dưỡng vị chữ tín Coca-Cola. Chúng được xem như chiều lâu năm của hạng mục sản phẩm. Nước nghiền Minute Maid bao gồm đổi thay thể không giống nhau nhỏng nước táo bị cắn dở, trái cây hỗn hợp, v.v … Chúng chế tác thành chiều sâu của dòng sản phẩm ‘Minute Maid’. Coca-Cola đa số liên quan tới các sản phẩm thức uống uống với vì vậy hạng mục thành phầm bao gồm tính đồng hóa cao.


Danh mục thành phầm phụ thuộc vào vào những nguyên tố như:

Tuổi đời công tyTình hình tài chínhLĩnh vực hoạt độngNhận diện thương hiệu, v.v.

Nhiều đơn vị bắt đầu kiến tạo ban đầu với chiều rộng lớn, chiều dài, chiều sâu rất tiêu giảm và gồm tính đồng nhất cao trong danh mục sản phẩm, trong lúc đông đảo chủ thể bao gồm tình trạng tài thiết yếu giỏi chi tiêu vào chiều rộng, dài, sâu cùng không nhiều gồm tính đồng điệu vào hạng mục thành phầm. Ngành nghề chuyển động và độ dìm diện uy tín cũng liên quan mang đến danh mục thành phầm của một cửa hàng.

Thể Loại: Chia sẻ Kiến Thức Cộng Đồng
Bài Viết: Danh Mục Là Gì – Danh Mục Tiếng Anh Là Gì

Thể Loại: LÀ GÌ

Nguồn Blog là gì: https://tanphongvan.vn Danh Mục Là Gì – Danh Mục Tiếng Anh Là Gì