Lúc làm việc bên trên Excel với bảng dữ liệu có khá nhiều nhóm ngôn từ, bọn họ mong mỏi thu xếp dữ liệu nhằm tiện theo dõi và quan sát với cai quản. Nhưng đôi lúc gồm có tài liệu nên bố trí theo khá nhiều ĐK buộc ràng nhau thì làm vậy nào? Trong bài học kinh nghiệm này Học Excel Online sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này trải qua lí giải sort vào excel – thu xếp tài liệu theo rất nhiều điều kiện.

Bạn đang xem: Cách sắp xếp số thứ tự trong excel


Đề bài

Chúng ta tất cả bảng dữ liệu nhỏng sau:

*
1 – sort trong excel

Yêu cầu: Sắp xếp dữ liệu trong bảng theo nhóm công ty cung cấp, mặt khác theo tên hàng cùng màu sắc của từng một số loại sản phẩm.

(Xếp riêng những nhóm bên cung ứng, trong những công ty cung ứng vẫn thu xếp máy từ những sản phẩm, trong những mặt hàng đã thu xếp sản phẩm tự theo màu)

Cách thực hiện sort vào excel:

Bước 1: Mở tính năng Sort trong Excel

Chọn toàn thể bảng tính yêu cầu thu xếp, vào tab Data, lựa chọn công dụng Sort

*
2 – sort trong excel

Bước 2: Tìm đọc ngôn từ vào bảng sort trong excel

*
3 – sort vào excel

Mục 1: Tạo thêm cấp độ sắp xếp. Các đối tượng thu xếp có thể tất cả nhiều đối tượng người tiêu dùng, được phân chia theo nhiều cấp độ. Đối tượng làm sao xếp trên thì tất cả cấp độ cao hơn

Mục 2: Xóa cấp độ. Chọn 1 đối tượng người sử dụng thu xếp và xóa


*


Mục 3: Các đối tượng người tiêu dùng sắp tới xếp được đặt tại phía trên, phân loại theo cấp độ theo thứ trường đoản cú từ bỏ trên xuống dướiColumn là cột nên bố trí. Chọn theo tiêu đề cột nên bố trí (với bảng tài liệu gồm cất tiêu đề)

Sort On là tiêu chí nhằm chuẩn bị xếp: cực hiếm, Màu sắc, font…

Order là quy tắc sắp xếp: tăng đột biến tuyệt bớt dần (Bắt buộc phải nhất quán trang bị tự bố trí giữa các dữ liệu)

Mục 4: My data has headers = Dữ liệu được sắp xếp sẽ bao gồm phần tiêu đề. Nếu bảng tài liệu nên thu xếp gồm tiêu đề thì nên chọn cả phần tiêu đề và lưu lại mục này.

Xem thêm: Download Dll - Dll Files Fixer Cr V3

Nếu dữ liệu được lựa chọn để sắp xếp không chứa tiêu đề thì vứt vệt chọn nghỉ ngơi mục này.

Cách 3: Ứng dụng thu xếp trong bài

*
4 – sort trong excel

Add Level: thêm 2 màn chơi mang đến mục Tên hàng và Màu

Sắp xếp lắp thêm tự: Dựa vào tận hưởng sắp xếp để chọn lắp thêm tự, ở đây sản phẩm công nghệ tự ưu tiên là Nhà cung ứng > Tên sản phẩm > Màu

Do đề nghị bố trí chỉ dựa trên giá trị trong các cột, và được bố trí theo vật dụng trường đoản cú từ bỏ A cho Z bắt buộc ta có kết quả như sau:

*
5 – sort trong excel

Sau Khi bố trí, bạn cũng có thể thấy tài liệu trông thiệt nhỏ gọn cùng dễ dàng quan sát hơn đúng không nào nào?

Để có thể vận dụng xuất sắc Excel vào vào quá trình, họ không những nắm vững được các hàm Hơn nữa nên thực hiện xuất sắc cả các lao lý của Excel. Những hàm nâng cấp góp áp dụng xuất sắc vào quá trình nhỏng SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những hình thức thường áp dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ hầu như kỹ năng này các bạn hầu hết có thể học tập được vào khóa đào tạo và huấn luyện Excel tự cơ phiên bản cho Chuyên Viên dành riêng cho người đi làm