Với biện pháp gộp dòng trong excel thường thì, chỉ có tài liệu của ô trên cùng bên trái được lưu lại trong những khi tài liệu đông đảo ô khác có khả năng sẽ bị xoá đi. Hãy cùng tanphongvan.vn tìm hiểu bí quyết gộp ô với cột trong Excel ko có tác dụng chuyển đổi ngôn từ nhé!

CHỨC NĂNG MERGE & CENTER:

Cách mau tốt nhất và dễ duy nhất để gộp nhị hoặc các ô trong Excel là dùng hình thức Merge & Center. Công thức triển khai chỉ bao gồm 2 bước:

1. Chọn các ô gần kề nhau nhưng bạn muốn gộp2. Tại tab trang chủ > Alignment, chúng ta hãy click vào Merge và Center

Trong gợi ý này, họ bao gồm tài liệu nghỉ ngơi ô A2 cùng bạn muốn muốn gộp ô này với các ô B2 với C2 bên phải để tạo thành thành 1 ô lớn đựng được toàn thể công bố. Một khi chúng ta đã bấm vào Merge và Center, ô được lựa chọn sẽ tiến hành gộp cùng với các ô còn sót lại thành 1 ô cùng văn uống bản vào ô sẽ được căn uống giữa tương tự như trong ảnh dưới đây:

CÁC CÁCH GỘP Ô KHÁC TRONG EXCEL:

Để chọn các biện pháp thức gộp ô khác vào Excel, bạn hãy nhấn vào ô mũi tên mặt cạnh Merge & Center và lựa chọn xem bạn muốn gộp ô theo phương pháp nào:

*

Merge Across – gộp nhiều ô được chọn theo từng thể loại riêng biệt:

*
Cách gộp dòng trong Excel ko mất dữ liệu <2021>

Merge Cells – gộp những ô thành một ô độc nhất mà k căn lề ở trung tâm đến công bố vào ô:

*

mẹo.

Bạn đang xem: Cách gộp ô trong excel 2013

 Để cải thiện căn uống lề sau khoản thời gian gộp ô, bạn chỉ cần lựa chọn ô vừa mới gộp và nhấn vào hình trạng căn uống lề phù hợp trong tab trang chủ > Alignment.

GỘP CÁC Ô TRONG EXCEL MÀ KHÔNG MẤT DỮ LIỆU:

Chức năng gộp ô truyền thống lâu đời của Excel sẽ chỉ giữ lại thông tin/ tài liệu trong ô bên trên thuộc phía bên trái trong dãy ô mà bạn vừa mới sàng lọc.

Mặc mặc dù Excel đang tất cả nhiều cập nhật trong số phiên bản Khoảng thời gian mới đây, Excel dường giống như đang vứt qua công ty đề gộp ô này vì chúng luôn luôn luôn tồn tại ở những phiên bản Excel 2013 cùng 2016.

1/ GỘP Ô TRONG MỘT CỘT (CHỨC NĂNG JUSTIFY)

Đây là phía dẫn nhanh và dễ dàng nhằm gộp ô trong Excel mà luôn luôn luôn giữ đầy đủ văn bản trong những ô. không chỉ thế, nó thưởng thức những ô được gộp đề xuất thuộc nằm trong một cột.

Lựa chọn all các ô bạn mong muốn muốn gộp.thay đổi phạm vi của cột làm thế nào để cho nó đầy đủ nội lực đựng vừa được báo cáo của vớ cả những ô.

*

Tại tab Home, phần Editing, bạn chọn Fill – phía dẫn này đang chuyển all lên tiếng của những ô được lựa chọn vào ô trên cùng.Click vào Merge & Center hoặc Merge Cells, tùy thuộc theo câu hỏi bạn mong mỏi muốn thông tin trong ô được gộp tất cả căn uống lề tại chính giữa hay k.

Nếu những trị giá được gộp tràn ra những sản phẩm dưới đó, bạn hãy điều chỉnh đến cột rộng lớn hơn và tái diễn quy trình này.

2/ SỬ DỤNG TOLL MERGE CELLS

Để gộp nhiều ô vào Excel mà không sử dụng mất dữ liệu, bạn có thể sử dụng công cụ Merge Cells for Excel.


*

Bằng cách sử dụng công cụ ko kể này, bạn bao gồm thể khẩn trương gộp các ô cất bất cứ dữ liệu như thế nào, từ chữ, số, tháng ngày cho đến cam kết trường đoản cú quan trọng đặc biệt. Quý Khách còn đầy đủ sức phân tách bóc phần đông thông báo sau thời điểm gộp bằng phần nhiều ký kết hiệu như dấu phẩy, khoảng trả lời, vết gạch ốp chéo hay lốt gạch ốp ngang.

Để gộp những ô theo đúng phương thơm pháp bạn mong muốn, các bạn hãy nghiên cứu những chọn sau đây nhé:

Chọn Cells inlớn one ngơi nghỉ dưới phần “What to merge”.Chọn hầu hết cam kết hiệu phân bóc thông tin dưới phần “Separate values with”.Chọn ô mà lại bạn mong mỏi muốn cất ban bố cuối cùng: ô bên trên cùng mặt yêu cầu, ô trên thuộc bên trái, ô bên dưới cùng bên yêu cầu hoặc ô dưới cùng phía bên trái.Hãy kiên cố chắn rằng ô Merge vớ cả areas in the selection đã được lựa chọn. Nếu ô này không được tuyển lựa, tool này sẽ thừa nhận vai trò như thể như chức năng CONCATENATE, tức là gộp các đọc tin dữ liệu vào một ô mà không gộp những ô đựng báo cáo kia.

*

Ngoài vấn đề gộp những ô, công cụ này còn làm chúng ta gộp những cột cùng hàng một pmùi hương pháp nhanh chóng, chúng ta chỉ cần chọn trong danh sách sống phần “What lớn merge”.

3/ DÙNG CONCATENATE ĐỂ GỘPhường NHIỀU Ô

Những ai vừa mới thân thuộc với các phương thức của Excel cơ bản thì đã thấy hứng thú với cách gộp ô này. Bạn có thể dùng tính năng CONCATENATE nhằm gộp các công bố vào trong 1 ô trước, tiếp đến bắt đầu gộp các ô.

Giả sử bạn muốn gộp ô A2 cùng B2 trong Excel, cả nhì ô này phần đa đựng dữ liệu. Để k bị mất dữ liệu trong ô thứ 2 Lúc gộp, các bạn hãy gộp dữ liệu của bọn chúng bằng pmùi hương pháp sử dụng một trong các 2 pmùi hương pháp sau:

=CONCATENATE(A2,”, “,B2)

*

trước hết, việc dùng phím tắt có thể khiến các bạn thấy hồi hộp, dẫu vậy chỉ việc luyện tập một chút, các bạn sẽ thấy đây là phía dẫn nhằm gộp ô nhanh hơn cầm vì sử dụng loài chuột.

CÁCH TÁCH Ô ĐÃ GỘPhường. TRONG EXCEL

Sau khi đang gộp ô, ví như bạn muốn tách bóc chúng ra, bạn gồm thể sử dụng phím tắt Ctrl + Z hoặc nhấn vào phím Unvì chưng trên tkhô giòn Quiông xã Access (chỉ triển khai được khi chúng ta tách ô tức thì sau khoản thời gian gộp ô).

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Đánh Số Trang Trong Word 2007, 2010, 2013, 2016

Một pmùi hương pháp nữa bạn đủ sức triển khai là lựa chọn ô đã gộp, vào phần Merge và Center hoặc click vào mũi thương hiệu nhỏ dại ngay gần đó và lựa chọn Unmerge Cells:

*

Tạm kết

Trên đó là phần đông giải pháp gộp cái trong excel cơ mà mình thích chia sẻ mang lại các bạn. Hy vọng bọn chúng sẽ hữu ích cho quá trình của khách hàng cùng với Excel. Cảm ơn bạn đã dành riêng thời hạn cùng hẹn gặp mặt bạn trong các bài bác viết kế tiếp.